เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
พิธีกรงานแต่งมืออาชีพ กับ พิธีกรเพื่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับงานเรา

พิธีกรงานแต่งมืออาชีพ กับ พิธีกรเพื่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับงานเรา

โดย SabuyWedding
199 Views · 12 ก.ย. 2024
พิธีกรงานแต่งมืออาชีพ กับ พิธีกรเพื่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับงานเรา

       พิธีกรงานแต่งมีความสำคัญต่อบรรยากาศและภาพรวมของงานแต่งงานอย่างมาก ไม่ว่าจะเลือกใช้พิธีกรมืออาชีพ หรือให้เพื่อนมาช่วยเป็นพิธีกรให้นั้น ก็มีข้อดีแตกต่างกันไปค่ะ วันนี้ SabuyWedding มีข้อมูลที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจเลือกพิธีกรงานแต่งให้เหมาะกับงานของคุณได้ง่ายขึ้นค่ะ 

 

ข้อดีของการใช้พิธีกรงานแต่งมืออาชีพ

       - ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะภายในงาน รู้เทคนิคดึงความสนใจของแขก ด้วยประสบการณ์การเอนเตอร์เทนระดับพิธีกรงานแต่งมืออาชีพ ทำให้งานไม่กร่อยและไม่มีเดดแอร์ค่ะ

       - ใช้ภาษาสละสลวย สามารถใช้คำพูดที่สวยงามไพเราะ เหมาะสมกับรูปแบบและแขกภายในงาน รู้ว่าอะไรไม่ควรพูดหรือมุกไหนไม่ควรเล่น

       - คุยกับผู้ใหญ่เป็น นอกจากทักษะการพูดบนเวที พิธีกรงานแต่งยังสามารถพูดคุยกับผู้ใหญ่ในงานได้ดีด้วย เช่น ช่วยอธิบายหรือเจรจาปรับความเข้าใจ หากมีการทักท้วงเรื่องพิธีการได้ 

       - ควบคุมเวลาได้ดี สามารถจัดการเวลาในพิธีต่าง ๆ ให้เป็นไปตามกำหนดการ ถ้าพิธีสั้นกว่ากำหนด ก็สามารถทำให้งานไม่น่าเบื่อ ไม่รู้สึกว่ารอนาน แต่ช้ากว่ากำหนดการ ก็ช่วยรวบรัดให้กระชับขึ้น แต่ไม่เป็นการตัดบท ตัดจบแบบเร่งรีบเกินไป

       - มีทักษะแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จัดการกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ดี เช่น ไฟดับ เครื่องเสียงมีปัญหา บ่าวสาวลืมของ ฯลฯ พิธีกรงานแต่งจะมีการเตรียมตัวที่ดี มีแผนสำรองไว้คอยรับมือกับทุกเหตุการณ์เสมอ

       - ประสานงานกับทีมงานได้ดี รู้ว่าคิวไหนต้องประสานงานกับทีมไหนบ้าง รู้จังหวะเวลาของทุกส่วน และอำนวยความสะดวกให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่น เช่น ช่วยยืดเวลาให้ช่างภาพเก็บรูปโมเมนต์สำคัญของบ่าวสาวไว้ได้

       - ลดความเครียดให้บ่าวสาว ช่วยคลายกังวล หายห่วงเรื่องพิธีการและการดำเนินงานต่าง ๆ ให้บ่าวสาวสามารถเอ็นจอยกับโมเมนต์ต่าง ๆ ในวันสำคัญของทั้งคู่ได้อย่างเต็มที่

 

 พิธีกรงานแต่งมืออาชีพ กับ พิธีกรเพื่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับงานเรา

Cr. Planned by Kerd

 

ข้อดีของการใช้พิธีกรงานแต่งเป็นเพื่อน

       - รู้จักบ่าวสาวดี สามารถเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์หรือโมเมนต์สำคัญ ๆ ของบ่าวสาวได้ บางเรื่องอาจเป็นเรื่องน่ารัก ๆ อินไซด์จากวงในเพื่อนกันเท่านั้นค่ะ

       - บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง เนื่องจากมีแต่คนใกล้ชิด รู้จักหน้าตากันดี พิธีกรงานแต่งที่เป็นเพื่อนกัน สามารถพูดคุยหยอกล้อสนุกสนานได้ ไม่เป็นทางการจนเกินไป 

       - เป็นความพิเศษทางใจ บ่าวสาวบางคู่อาจอยากให้งานมีความหมาย และมีความทรงจำที่ดี ด้วยการให้เพื่อนที่รักมาช่วยดำเนินพิธีในวันสำคัญของเราค่ะ

       - ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับบ่าวสาวที่อยากจำกัดงบส่วนนี้ เพราะจะให้คนกันเองมาช่วยแทนการจ้างพิธีกรงานแต่งมืออาชีพค่ะ

       - สร้างความประทับให้แขกได้ดี เนื่องจากแขกในงานเป็นบรรดาคนรู้จักของบ่าวสาว จึงอาจรู้สึกถูกใจ และสนุกไปกับการดำเนินงานแบบเป็นกันเองค่ะ

 

 พิธีกรงานแต่งมืออาชีพ กับ พิธีกรเพื่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับงานเรา

Cr. knows.photographer / MC Beam by Fahever

 

พิธีกรงานแต่งแต่ละแบบเหมาะกับงานแบบไหน?
       การตัดสินใจว่าจะเลือกใช้พิธีกรงานแต่งแบบไหนดี ขึ้นอยู่กับว่ารูปแบบงานแต่งของคุณเป็นแบบไหนค่ะ ถ้าเป็นงานแต่งงานที่มีความเป็นทางการมาก, มีขนาดใหญ่, สถานที่จัดงานหรูหรา, มีจำนวนแขกเยอะ, มีแขกผู้ใหญ่ นักการเมือง หรือนักธุรกิจ, มีหลายพิธี มีคิวพิเศษ ลำดับแน่น หรืออยากให้พิธีการออกมาเป๊ะตามธรรมเนียม โดยเฉพาะงานหมั้น แนะนำว่าควรใช้พิธีกรงานแต่งงานมืออาชีพดีกว่าค่ะ เพราะมีทักษะและประสบการณ์เยอะ ให้บ่าวสาวมั่นใจได้ว่าเอาอยู่ทุกสถานการณ์ค่ะ 

       ส่วนงานแต่งงานที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก, แขกส่วนใหญ่เป็นเพื่อนพี่น้อง วัยรุ่นเยอะ, บ่าวสาวอยากได้บรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง, บ่าวสาวไม่ชอบพิธีการเยอะ สามารถใช้ได้ทั้งพิธีกรมืออาชีพและเพื่อนเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นเพื่อน อาจจะต้องบอกล่วงหน้า 1-2 เดือน เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัว เขียนสคริปต์ และศึกษาพิธีการต่าง ๆ ค่ะ

 

       พิธีกรงานแต่งทั้งสองแบบมีข้อดีแตกต่างกัน สำหรับบ่าวสาวที่คิดว่าพิธีกรมืออาชีพเหมาะกับงานแต่งของคุณมากกว่า สามารถค้นหา MC งานแต่งมากฝีมือได้ที่นี่เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สินค้าและบริการ
บอกต่อ! บริการช่างภาพงานแต่งมืออาชีพ พร้อมพิธีกร รันคิว คุยง่าย ครบจบในที่เดียว
โดย SabuyWedding
827 Views · 14 พ.ย. 2023
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ